A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC HỢP ĐỨC TRONG HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2021- 2022

Ở bậc tiểu học, mục tiêu chính của Hoạt động trải nghiệm là giúp hình hành cho học sinh thói quen tích cực trong cuộc sống hằng ngày, chăm chỉ lao động; thực hiện trách nhiệm của người học sinh ở nhà, ở trường và địa phương; biết tự đánh giá và tự điều chỉnh bản thân; hình thành những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá; có ý thức hợp tác nhóm và hình thành được năng lực giải quyết vấn đề.

Thực hiện kế hoạch năm học 2021 – 2022, Trường TH Hợp Đức tổ chức nhiều hoạt động giáo dục gắn liền với thực tế cho học sinh nhằm mục đích thực hiện phương châm “học đi đôi với hành”hoạt động giáo dục gắn liền với lao động sản xuất nhằm trang bị cho học sinh khả năng vận dụng các kiến thức đã học để biết giải quyết các vấn đề trong thực tế đời sống xã hội.

          Trong học kì 1 năm học 2021-2022, Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp với Chi đoàn trường, Đoàn xã, Hội Cha mẹ học sinh tổ chức cho học sinh toàn trường tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm:  Tết Trung thu; cắm hoa, làm đèn lồng, làm thiệp chúc mừng thầy cô nhân ngày 20/11… Các hoạt động đều được tổ chức thật ý nghĩa và thiết thưc nhưng vẫn đảm bảo về phòng dịch bệnh covid.

          Hoạt động trải nghiệm sáng tạo “Tết trung thu” ở trường, tất cả các em khi đến trường đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt. Các em được tổ chức thi theo đơn vị từng lớp. Lớp nào sinh hoạt ở lớp đó. Phần một các em làm mặt nạ, làm đèn lồng. Phần hai thi trưng bày mâm ngũ quả. Phần ba đón chị hằng chú cuội đến trao quà cho lớp và chấm mâm ngũ quả, sản phẩm làm mặt nạ, đèn lồng của học sinh. Tất cả các em tham gia hào hứng, nhiệt tình, phấn khởi từ việc đi chọn mua bánh kẹo, đồ chơi, hoa quả đến cả việc vẽ trang trí mặt nạ, bày mâm ngũ quả… ai ầy đều thích thú, nét mặt rạng rỡ say sưa. Thông qua hoạt động mua sắm, trưng bày mâm cỗ trung thu, học sinh hiểu được ý nghĩa của ngày tết, nét đẹp văn hóa của người dân việt Nam. Học sinh tham gia làm đèn lồng; vẽ trang trí mặt nạ, bưu thiếp; làm hoa, cắm hoa giúp các em phát triển trí tưởng tượng, óc áng tạo, kĩ năng lao động, khéo léo, khoa học, trải nghiệm thực tế mua bán, tính toán…

 

Sản phẩm mâm ngũ quả của các em thật đẹp và ý nghĩa.

Các em học sinh háo hức đón Trung thu

Học sinh lớp Một say sưa sáng tạo làm ra những chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh

Trải nghiệm cắm hoa

 

Các em làm thiệp chúc mừng thầy cô nhân ngày 20/11

 

Học sinh chăm sóc vườn rau trong trường.

    Hoạt động trải nghiệm của học sinh Trường Tiểu học hợp Đức đã góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chăm học, chăm làm; năng lực tự tin, trách nhiệm và các năng lực đặc thù khác cho học sinh. Thông qua hoạt động trải nghiệm các em tự khẳng định được mình; tình cảm bạn bè, thầy cô thêm thắm thiết; môi trường sư phạm thêm sạch đep. Học sinh từ đó thêm yêu trường lớp, có ước mơ hoài bão tin tưởng vào tương lai.

 

CTV: Nguyễn Thị Hồng Tâm - GV Trường Tiểu học Hợp Đức


Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan