A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TH HỢP ĐỨC TỔ CHỨC THÀNH CÔNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CẤP TRƯỜNG THÁNG 11

Sinh hoạt chuyên môn trường là một hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh phong trào dạy tốt - học tốt, nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Thực hiện sinh hoạt chuyên môn trường tạo điều kiện cho giáo viên được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ thuật dạy học, đồng thời tạo được sự thống nhất trong việc thực hiện chuyên môn trong nhà trường. Ngày 26/11/2021, Tiểu học Hợp Đức tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn tháng 11.

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường và toàn thể giáo viên trong nhà trường cùng dự giờ tiết Tiếng Việt lớp 1 tuần 14 “Bài 61: ong ông ung ưng” (sách Tiếng Việt lớp 1 – Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) do đồng chí Nguyễn Thị Huyền - Giáo viên khối 1 trường Tiểu học Hợp Đức thực hiện. Mở đầu tiết học là hoạt động khởi động bằng một câu chuyện “Cô bé quàng khăn đỏ’’, liên quan đến nội dung tiếp theo mà các em sẽ học, thông qua đó dẫn học sinh vào bài học một cách khéo léo, tự nhiên và gần gũi. Các em chăm chú xem video để trả lời câu hỏi mà cô đưa ra trước đó.

Học sinh chăm chú xem video phần khởi động

Các hoạt động của tiết học diễn ra sôi nổi, học sinh tích cực trao đổi, tự tin trong hỏi, đáp với bạn, với cô. Các em hứng thú khi được làm việc với hình ảnh trực quan.

Học sinh sôi nổi, tích cực giơ tay phát biểu

Các em học sinh chăm chú nghe cô giáo giảng bài

          Sau khi dự giờ tiết học, các đồng chí giáo viên đã tập cùng chia sẻ rút kinh nghiệm tiết dạy.

Các đồng chí GV đang tập trung xây dựng ý kiến phát biểu 

          Sau khi nghe cô giáo Nguyễn Thị Huyền  nêu yêu cầu cần đạt, thuận lợi và khó khăn khi thực hiện tiết dạy, các giáo viên đã tích cực phát biểu, chia sẻ ý kiến phân tích tiết dạy. Các ý kiến tập trung xoay quanh việc phân tích các biểu hiện quan sát được trong tiết học trong từng thời điểm, từ đó đánh giá hiệu quả học tập của HS trong từng hoạt động. Với sự quan sát, ghi chép, quay chụp và những nhận xét tỉ mỉ trong từng nội dung, các đồng chí giáo viên đã chỉ ra những điểm học được trong tiết học, phân tích rõ những ưu điểm, những thời điểm HS tích cực, cộng tác tốt. Đây thực sự là một buổi SHCM bổ ích, đem lại nhiều bài học đối với mỗi giáo viên.

 Đ/c Trần Thị Hiền ý kiến chia sẻ về năng lực cộng tác của học sinh

         Tổng hợp 12 ý kiến chia sẻ của toàn thể GV đồng chí Phùng Thị Thu Nga -  Phó hiệu trưởng nhà trường đã tổng hợp nêu rõ những ưu điểm của tiết dạy: Đảm bảo chính xác về nội dung kiến thức, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng và yêu cầu cần đạt của  bài dạy, khai thác kiến thức trọng tâm rõ ràng; tiết dạy sử dung các phương pháp dạy học phù hợp và kết hợp linh hoạt với nhau; đảm bảo tiến trình khoa học, lôgic; đã áp dụng soạn và dạy theo phương pháp nghiên cứu bài học; học sinh xây dựng bài sôi nổi, tiếp thu bài và vận dụng thực hành khá tốt. Đồng chí cũng đặc biệt lưu ý, cũng như có những gợi mở với đội ngũ về việc xây dựng  mục tiêu, xác định nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức các hoạt động trong tiết dạy theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất học sinh.  

      Các đồng chí giáo viên sau tiết dự đã rút ra được những bài học quý báu để áp dụng vào trong các tiết học hàng ngày. Tôi mong muốn sẽ được dự nhiều tiết học hay như thế để được học hỏi và nâng cao tay nghề của mình góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Người viết: Nguyễn Thị Thu Hương - Giáo viên trường Tiểu học Hợp Đức


Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hương B
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan